Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

Welcome email – Bài giới thiệu 30s trong email Marketing



Với một salesman, một trong những yếu tố quyết định thành bại là bài giới thiệu 30 giây. Còn với một chiến dịch email marketing, trọng trách này được đặt vào cái gọi là welcome email. Ngoài việc cần phải tạo sự khác biệt, bạn cần đặc biệt lưu ý những điều sau:



1. Thời điểm: càng sớm càng tốt



Về mặt kỹ thuật, email sẽ tự động gửi đi sau khi khách hàng đăng ký trên website. Rất hiếm khi xảy ra tình trạng “im hơi lặng tiếng”, nhưng sự chậm trễ là điều thường xuyên xảy ra. Hãy tưởng tượng, bạn nhận được thông báo “Vui lòng kiểm tra email để xác nhận thông tin”, bạn vào inbox, nhấn refresh/receive và chờ, 3 phút rồi 5 phút trôi qua (bạn bắt đầu sốt ruột), thêm 5 phút nữa và bạn quyết định không thèm để ý đến nó nữa. Hãy thường xuyên phối hợp với bộ phận kỹ thuật kiểm tra tình trạng của server để kịch bản trên mãi chỉ là tưởng tượng!


2. Thiết kế: phù hợp

Welcome email vừa là khởi đầu cho chiến dịch email marketing vừa là sự tiếp nối về nội dung từ website của bạn. Do đó, đừng lạm dụng sức sáng tạo ở đây, hãy cứ giữ những màu sắc, hình ảnh, font chữ đặc trưng của website. Trong hầu hết các trường hợp, “trước sau như một” luôn là lựa chọn đúng đắn.


3. Nội dung (1): ngắn gọn

Không ai thích một kẻ vừa gặp mặt mà đã nói nhiều! Tôi chắc là bạn có rất nhiều thông tin, bài viết vừa “kool”, vừa “hot” mà lại “cực đỉnh” muốn chia sẻ với khách hàng, nhưng hãy để dành cho những email tiếp theo. Kiểm tra welcome email của bạn với các phần mềm để chắc rằng không phải dùng thanh cuộn mới có thể đọc hết nó.


4. Nội dung (2): khác biệt

Không ai thích một kẻ toàn nói lại những điều người khác đã nói! Tham khảo bài viết “Welcome email – lời chào cao hơn mâm cỗ” nhé.


5. Nội dung (3): kêu gọi hành động (call to action)

Đừng nghĩ welcome email chỉ là lời chào mà bỏ qua việc đề nghị khách hàng làm một điều gì đó. Mời họ xem những bài viết hay nhất, tải bản dùng thử, cung cấp đầy đủ thông tin (và nhận quà),… Hãy nghĩ thêm nhiều cách để giữ chân khách hàng trong luồng thông tin của bạn. Cá đã vào ao, đừng để nó bơi đi chỗ khác!




Nếu bạn hứng thú với những thông tin trên, liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí:


Nguyễn Đức 
Fibo Web Super Advisor
Emailduc.n@fibo.vn
Telephone(08) 7303 7399 Ext1570   
Fax: (08) 6264 5982
Mobile0933 026 111
Y!Mduc.fibo
Skypeduc.fibo
Facebookwww.facebook.com/Fibo.vn 

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét