Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

Chăm sóc khách hàng trực tuyến như thế nào?


Với sự phát triển của Internet, sự tương tác giữa người tiêu dùng và nhà cung cấp là rất dễ dàng và nhanh chóng. Doanh nghiệp không chỉ chú trọng vào việc cung cấp sản phẩm tốt mà chăm sóc khách hàng là yếu tố quan trọng hàng đầu và quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thể chăm sóc khách hàng thông qua các hình thức:

  • Cập nhật thông tin trên website: đây là nơi mà khách hàng có thể tự tìm hiểu các thông tin liên quan đến doanh nghiệp và các sản phẩm dịch vụ. Bạn cần chăm sóc các nội dung và bố cục, trình bày của website mình thật tốt. Website là bộ mặt của công ty, một website chất lượng sẽ để lại nhiều ấn tượng với khách hàng.
  • Thường xuyên phúc đáp những câu hỏi của khách hàng: những thông tin thắc mắc của khách hàng bạn phải trả lời một cách nhanh chóng và chính xác. Bạn nên xây dựng một số câu hỏi thường gặp và mục tìm kiếm để khách hàng dễ dàng tìm được những thông tin khách hàng cần.
  • Hỗ trợ qua email: đây là hình thức hỗ trợ phổ biến và mang lại hiệu quả cao. Trong doanh nghiệp nên có một bộ phận phụ trách việc tiếp nhận và phản hồi thông tin của khách hàng.
  • Hỗ trợ qua điện thoại: Việc hỗ trợ qua điện thoại sẽ tạo được sự tin tưởng từ phía khách hàng. Bạn luôn sẵn sàng hỗ trợ bất cứ khi nào khách hàng cần.
  • Diễn đàn thảo luận: là công cụ chăm sóc khách hàng thân thiện, khách quan. Đây là nơi mà bất kỳ khách hàng nào cũng có thể trả lời được các câu hỏi thắc mắc của các thành viên khác. Điều đó sẽ giúp cho công ty bạn tiết kiệm được thời gian và nhân lực cho việc hỗ trợ khách hàng.
Chăm sóc khách hàng sẽ quyết định doanh thu của doanh nghiệp. Khi khách hàng hài lòng với dịch vụ của bạn thì việc khách hàng tìm đến với bạn những lần sau là điều tất yếu. Hãy cung cấp cho khách hàng những điều họ muốn và bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét